Vì sao khách du lịch đến Đà Nẵng tăng đột biến?

(24h.com.vn)        Đón gần 4,6 triệu lượt khách trong năm 2015. Dự báo,năm 2016 khách du lịch đến Đà Nẵng vẫn tiếp tục tăng, đặc biệt vào cao điểm tết Bính Thân. Vì sao Đà Nẵng trở thành điểm hút khách và có số lượng khách tham quan tăng đột biến như vậy?

            Theo đánh giá của giới chuyên môn, năm 2015, Đà Nẵng thành tâm điểm hút khách du lịch nội địa và quốc tế trước hết bởi những nguyên nhân nội sinh. Nhiều năm qua, Đà Nẵng đã thực hiện chiến lược dài hạn để đầu tư, xây dựng được nền tảng cơ sở hạ tầng, các tuyến điểm du lịch tốt. Bên cạnh đó, ngành du lịch, văn hóa cũng xây dựng, bồi đắp nền tảng về văn hóa du lịch, phục vụ khách du lịch chuyên nghiệp và thân thiện, mang phong cách độc đáo của đất và người miền Trung. Hơn thế nữa, điều kiện tự nhiên giúp Đà Nằng là trung tâm của những tuyến du lịch tự nhiên-văn hóa như hệ thống di sản thế giới miền trung: Cố đô Huế, phố cổ Hội An, khu di sản thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng, bãi biển Sơn Trà v.v…

            Trong năm 2015, Đà Nẵng đã có 74 Dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ với tổng vốn đầu tư  8.420 triệu USD (176.820 tỉ đồng). Hoạt động kinh doanh du lịch cũng chuyển biến mạnh mẽ. Đà Nẵng có 20 đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng, trong đó có 10 đường bay trực tiếp thường kỳ từ những nơi: Singapore, Hồng Kông, Hàn Quốc, Busan, Macao v.v.. và 10 đường bay trực tiếp thuê chuyến. Hiện nay các đường bay hoạt động thuê chuyến và trực tiếp đang hoạt động có hiệu quả. Website “The Richest” của Canada xếp hạng Đà Nẵng thuộc 6 trong top 10 thành phố tiến bộ nhất thế giới mà du khách nên tham quan trong năm 2015. Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt  Nam đánh giá:  “Đà Nẵng đã tạo được niềm tin với du khách rằng nơi đây không chỉ có cảnh quan tự nhiên đẹp, mà còn là chốn bình yên với con người Đà Nẵng có đủ tự hào với thành phố mà họ đang sống để cùng chung tay góp sức với chính quyền thành phố quảng bá du lịch Đà Nẵng”.

Một nguyên nhân  không nhỏ đã góp phần vào sự tăng trưởng đột biến của du lịch Đà Nẵng  đó là những nố lực hoạt động đưa đón và phục vụ khách du lịch của các doanh nghiệp lữ hành. Nổi bật là hành trình Du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Hội An, Bán Đảo Sơn Trà, Bà Nà Núi Chúa và hành trình Du lịch Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm  đến các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Hội An, Bán Đảo Sơn Trà, Bà Nà Núi Chúa, Huế, Phong Nha Kẻ Bàng. Đây là hai tour phổ biến nhất mà du khách 2 miền Nam Bắc yêu thích lựa chọn.

            Ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng giám đốc Công ty du lịch Handetour cho biết, năm 2015 Handetour lấy tour du lịch miền Trung - Đà Nẵng làm điểm nhấn cho các hoạt động của mình. “Hiện nay, du lịch Đà Nẵng đã trở lên phổ biến với du khách thập phương và nhu cầu càng tăng mạnh. Gần như những nhân viên phụ trách Tour du lịch miền Trung của chúng tôi phải hoạt động hết công suất và liên tục mới đủ để đáp ứng phục vụ khách du lịch trong năm 2015.”

            Nét nổi bật trong các hoạt động quảng bá, hút khách của ngành du lịch Đà Nẵng đó là chương trình kích cầu du lịch, diễn ra từ 3/9/2015 đến hết 31/3/2016 với nhiều ưu đãi cho khách du lịch trong thời gian diễn ra chương trình như: giảm 50% giá vé cho khách tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn hai ngày trong tuần, giảm 30% giá show biểu diễn phục vụ khách du lịch tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh trong thời gian trên; miễn giảm 10%-50% các dịch vụ thể thao giải trí biển như lặn ngắm san hô, dù bay v.v…

Chương trình kích cầu này hướng đến thị trường khách nội địa tiềm năng từ Hà Nội, Hải Phòng, tp. Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Bắc và đồng bằng sông Cửu Long; các thị trường quốc tế có tiền năng có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia. Có 96 đơn vị đăng ký tham gia chương trình, trong đó 25 khánh sạn (3-5 sao), 38 khách sạn (1-2 sao), 10 đơn vị lữ hành, 10 khu điểm dịch vụ du lịch, 02 đơn vị vận tải du lịch và 09 đơn vị cơ sở dịch vụ khác như spa, nhà hàng, mua sắm v.v…

            Cũng theo ông Nguyễn Tuấn Anh - Tổng giám đốc Công ty du lịch Handetour, chương trình kích cầu mang lại nhiều lợi ích và quyền lợi cho khách du lịch. Thời điểm đầu năm 2016 và những ngày cận Tết cổ truyền Bính Thân, số khách của Handetour đặt tour đi du lịch Đà Nẵng tăng 25% so với năm 2015. Để tận dụng những thuận lợi từ chính sách, chương trình mà Đà Nẵng đang thực hiện, Handetour thông tin cụ thể những lợi ích của chương trình tới khách du lịch và chủ động liên hệ, kết nối với tất cả khách sạn, điểm kinh doanh dịch vụ, nhà hàng v.v… để mang đến cho khách hàng những quyền lợi tốt nhất. “Chúng tôi cung ứng và thông báo tất cả các dịch vụ và quyền lợi về những chương trình khuyến mại, kích cầu cho khác hàng, từ khu nghỉ dưỡng ven biển đến những khách sạn cao cấp và bình dân. Ngoài ra, các chuyên viên của chúng tôi giúp đỡ khách hàng săn vé máy bay giá rẻ của các hãng hàng không nội địa là Vietnam airlines, Vietjet và Jestar có chuyến bay đi Đà Nẵng. Đến miền Trung để trải nghiệm một Đà Nẵng năng động, Hội An cổ kính, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm chơi vơi giữa biển cả… một cách thoải mái, an toàn và thân thiện là mong ước nhất của người tổ chức tour đối với khách du lịch”- ông Nguyễn Tuấn Anh nói.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan:

Viết Bình luận

Facebook Handetour.vn Zalo Handetour.vn Messenger Handetour.vn 0977533705